Khách sạn cần làm gì để khai thác OTA hiệu quả ?

Kinh doanh khách sạn và các dịch vụ du lịch hiện nay phải khai thác OTA, OTA là một thuật ngữ khá phổ biến nhưng vẫn nhiều người chưa biết, Vậy quý khách có biết OTA là gì không? Hãy cùng Hotel84.com tìm hiểu về OTA bây giờ và xem Mô hình OTA đã rất phát triển trên thế giới với những tên tuổi lớn như: Agoda.com, Expedia.com, Booking.com…
OTA là viết tắt của Online Travel Agent tức là một đại lý du lịch trực tuyến, bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: bán phòng khách sạn, bán tour du lịch, bán vé máy bay, bán kỳ nghỉ du thuyền… trên mạng internet cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch.
O – Online
T – Travel
A – Agency
Các giao dịch mua bán dịch vụ du lịch, thanh toán đều được thực hiện thông qua hình thức online. OTA đăng thông tin phòng của các khách sạn lên trang web giúp khách sạn tiếp cận với khách hàng của OTA và OTA sẽ lấy hoa hồng trên mỗi phòng khi khách hàng đặt qua website của họ, thường tỷ lệ là từ 15 – 20%/booking.

Ngoài ra OTA cũng là kênh marketing cho khách sạn: Theo thói quen của khách du lịch, họ sẽ vào các trang web OTA để tìm kiếm khách sạn xung quanh khu vực họ muốn du lịch hoặc công tác hoặc tìm kiếm trên google. Chắc chắn khách sạn của quý khách sẽ là một trong các kết quả khách sạn hiển thị để khách hàng lựa chọn và truy cập vào tìm kiếm thông tin đặt mua dịch vụ, đặt phòng khách sạn.

Mô hình OTA đã rất phát triển ở trong nước cũng như trên thế giới với những tên tuổi lớn như: Hotel84.com, Agoda.com, Expedia.com, Booking.com… chính là các website mô hình OTA.
Mặc dù mỗi khách sạn đều có một website riêng nhưng khách sạn vẫn cần hợp tác với các OTA. Bởi các đại lý du lịch trực tuyến là một kênh marketing hiệu quả cho khách sạn. Sự hiện diện tên khách sạn trên nhiều website OTA như vậy sẽ tạo được ấn tượng về mặt thương hiệu và người dùng cũng sẽ dễ dàng đặt phòng hơn cho khách. Khách sạn cũng không bỏ ra nhiều chi phí để marketing online vì các OTA sẽ thực hiện việc này.

Đưa khách sạn lên các OTA chưa phải là kết thúc công việc mà mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Để sử dụng OTA một cách hiệu quả, các khách sạn phải thường xuyên theo dõi lượng khách đặt phòng theo ngày, theo tháng để cập nhật nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Sau một khoảng thời gian định kỳ, các khách sạn cần làm việc với các đối tác OTA để thống kê về những phản hồi; xu hướng đặt phòng trước 3 tháng, 1 tháng hay giờ chót; thời gian đặt phòng là bao lâu nhằm điều chỉnh mức giá bán phòng cho hợp lý để thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ.

Việc duy trì làm việc thường xuyên với các đối tác OTA là điều rất cần thiết bởi các đại lý du lịch trực tuyến luôn biết được thế mạnh cũng như hạn chế của các khách sạn, vì thế họ sẽ giúp khách sạn tư vấn chiến lược giá hợp lý. Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, khách sạn cũng có thể sử dụng dịch vụ kiểm tra giá bán phòng của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên các trang OTA khác nhau để có chiến lược phù hợp.

Leave Comments

0909.090.909
0909090909